Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

FESTIVAL HOA ĐALAT 2012

Festival Hoa Đà Lạt 2012







Các Bạn thân mến! Bẵng đi một thời gian dài từ khi yahoo tuyên bố đóng cửa, rồi Mutiply cũng thế...Mình vô cùng buồn chán, chán vì ở đâu cũng không ổn, bạn bè ly tán mỗi người mỗi ngã. Nên thao viet không có  hứng thú viết bài tuy rằng những hình ảnh Festival 2012 này TV chụp đã khá lâu và lưu trữ đầy trong máy. Cuối năm nay (vào ngày 29 tháng 12
năm 2013 sẽ diễn ra Festival Hoa Dalat 2014 đến ngày 5 tháng 1 năm 2014). Nên bằng mọi giá phải viết bài, vì thế TV xin gởi đến các Bạn, các Anh chị, chú Bác, Cô dì, lướt trang web này để kỷ niệm những gì thương nhớ, những gì tinh hoa của Dalat...Và cũng những gì đó làm buồn phiền các anh chị khi đến đây như bị chặt chém, hoặc bị xử tệ. Rất mong mọi người thông cảm. Chùm ảnh sau đây để mọi người thấy rằng người dân Dalat chuẩn bị mọi thứ cho ngày lễ như thế nào...








Xe hoa được kết công phu 




Để chuẩn bị... 


Diễu hành trên đường phố




Hồ Xuân Hương phẳng lặng


Cùng du khách bình thản


Để đón nhận ngày hội Hoa Dalat




  Thưa các Bạn sau đây mình sẽ lượt qua lễ hội và dự kiến cho chương trình
Festival hoa Đà Lạt 2012 diễn ra từ ngày 31 tháng 12 năm 2011 đến ngày 03 tháng 01 năm 2012 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.


Sự kiện đã thu hút hơn 300.000 du khách trong và ngoài nước tham dự.
 Trong những ngày đầu trước khi Festival diễn ra, Đà Lạt đã bị quá tải. Theo thống kê của Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Lâm Đồng thì toàn bộ hệ thống nhà nghỉ, khách sạn tại thành phố chỉ đáp ứng được khoảng 30.000 lượt khách/đêm, trong khi theo dự kiến lễ hội sẽ thu hút hàng trăm ngàn du khách. Điều này đã đẩy giá cả một số dịch vụ tăng cao từ 5 đến 10 lần.
Trước khi chính thức khai mạc Festival đã có nhiều hoạt động triển lãm hoa, cây cảnh, tượng gỗ, hội thi cắm hoa, tìm hiểu về hoa…

 





 

  



  

  





  

   

  

Đêm khai mạc mang chủ đề “Hoa Đà Lạt, hội tụ thế giới sắc màu” diễn ra bên bờ hồ Xuân Hương vào đêm 31 tháng 12 với sự tham gia nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Phó chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng các Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ kế hoạch và Đầu tư, Bộ Y tế; lãnh đạo các tỉnh, thành trong cả nước và hơn 20 Đại sứ nước ngoài, hơn 2.000 diễn viên múa học sinh - sinh viên cùng hơn 12.000 người dân địa phương và du khách. Các tiết mục trong đêm văn nghệ được dàn dựng hạn chế tối đa sân khấu hóa, ca múa nhạc mà chú trọng điểm nhấn mang hình tượng nghệ thuật cao, tái hiện Đà Lạt xưa và nay, con người và hoa. Tiếp theo là màn diễu hành các xe hoa và vũ công qua quảng trường. Chương trình kéo dài 90 phút qua 6 cảnh diễn, kết thúc bằng màn bắn pháo hoa cùng lúc tại 2 địa điểm trước khán đài.
 
Lễ hội diễn ra với tổng cộng 21 chương trình xoay quanh chủ đề về hoa như: những không gian hoa; trưng bày, triển lãm hoa cây cảnh quốc tế; diễu hành xe hoa đường phố; lễ khai mạc; phiên chợ hoa - lễ hội ẩm thực Đà Lạt; lễ hội đường phố “Hoa và ánh sáng”; không gian hoa đẹp; hội thảo khoa học về hoa; đêm hội rượu vang; đường hoa Romance Palace; ngày chủ nhật hoa; hội thi tìm hiểu các loài hoa Đà Lạt; hội chợ triển lãm làng nghề Việt Nam; ngày hội Langbiang; ngày hội vẽ tranh “Đà Lạt, Thành phố Festival Hoa Việt Nam”; đêm hội các vũ điệu đường phố; giải golf “Đà Lạt Festival hoa - 2012”; chương trình nghệ thuật mừng năm mới; vườn tượng gỗ Tây nguyên; hội thi thời trang hoa và hóa trang hoa; du lịch hoa.
  

  

 

   

  
Riêng phần không gian hoa đẹp bên bờ hồ Xuân Hương, nổi bật nhất là không gian khoảng 200.000 giỏ hoa tulip các loại được trưng bày.
 
Ngoài các tuyến đường hoa, những hộ gia đình tại thành phố còn hưởng ứng Festival bằng cách tạo nên những không gian hoa trong mỗi khuôn viên nhà. Đặc biệt, Hiệp hội hoa Đà Lạt kiến tạo một không gian hoa làm điểm nhấn nổi bật trên đồi Cù. Nơi đây được bố trí những thảm hoa, luống hoa và các tiểu không gian mang chủ đề riêng gắn với những loài hoa cụ thể. Điểm mới so với các Festival trước đó là tại Công viên hoa thành phố có không gian hoa dại rộng lớn quy tụ gần 10.000 cây, chậu hoa dại, nhằm đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, tạo ấn tượng hoài niệm về Đà Lạt của nhiều thập niên trước.
  

  

   
Festival bế mạc bằng lễ hội rượu vang với chủ đề “Vang Đà Lạt
, hương vị Festival Hoa”, diễn ra tại khu phố đi bộ ở khu trung tâm Hòa Bình dưới hình thức đêm hội đường phố, bao gồm các hoạt động nghệ thuật gắn kết với chương trình “hoa và ánh sáng”. Theo Sở Công thương Lâm Đồng, đêm hội có 5 cơ sở, doanh nghiệp sản xuất rượu vang trong và ngoài tỉnh tham gia - bao gồm vang Đà Lạt, vang Vĩnh Tiến, vang Langbiang, vang Thăng Long (Hà Nội) và vang Ninh Thuận. Tổng cộng khoảng 3.500 - 4.000 lít rượu vang được mang đến cho thưởng thức miễn phí. Đêm hội đã thu hút hơn 20.000 người dân cùng du khách tham gia. Lực lượng an ninh cũng được huy động
 đông đảo từ trước để chuẩn bị cho lễ hội.






Trưởng ban tổ chức cho biết, kết quả sau 5 ngày hoạt động, Festival đã thu hút hơn 300 ngàn du khách trong và ngoài nước tới tham dự. Riêng lượng khách đến Đà Lạt tham quan nghỉ dưỡng đạt 170.000 lượt, trong đó lượng khách quốc tế chiếm khoảng 20%.


Tuy nhiên, Ban tổ chức còn cho biết, với con số 170.000 người sau bốn ngày diễn ra lễ hội, lượng khách thu hút so với cùng thời điểm trong Festival hoa Đà Lạt 2010 giảm gần 50%. Điều này được cho là trong dịp festival hoa lần trước, du khách phải chịu các phí dịch vụ cao bất thường, không đủ chỗ nghỉ, việc di chuyển khó khăn vì kẹt xe... Hiện trạng chặt chém này vẫn diễn ra tại Festival 2012 mặc dù từ Festival năm 2007, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Lạt đã thành lập đội kiểm tra liên ngành để kiểm tra, xử lý nhằm ngăn chặn tình trạng "chặt chém" và bán hàng không đảm bảo chất lượng trong suốt thời gian diễn ra Festival.




Rau Dalat được trồng triển lãm trên đồi Cù






Nhà nông đã dùng KHKT ép Đào nở trước Tết để phục vụ Festival Hoa Dalat




Du khách đến nhờ TV chụp hình




Hai Bạn này sau khi chụp hình có để lại email, nhưng TV gởi lâu lắm rồi mà chưa nhận nè


Nếu 2 bạn có vô tình "lạc vô đây" nhớ liên lạc để TV gởi hình gốc nhe
(vì hình này đã rút dung lượng cho phù hợp up lên blog)





Bạn nhận xét ra sao khi nhìn thấy Dalat với quan cảnh êm đềm












 



Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, những năm qua thành phố Đà Lạt đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong lĩnh vực trồng và xuất khẩu hoa, với lượng hoa xuất khẩu đạt hàng chục triệu cành mỗi năm. Riêng năm 2011, diện tích trồng hoa đạt gần 4.000 ha, sản lượng hoa đạt 1,4 tỉ cành, trong đó xuất khẩu 53 triệu cành với kim ngạch 22 triệu USD. Ngoài các thị trường truyền thống như Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, hoa Đà Lạt bắt đầu được xuất khẩu sang các thị trường châu Âu, Bắc Mỹ. Sau nửa thế kỉ phát triển, hoa Đà Lạt đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng tại thị trường hoa trong nước và quốc tế. Nhiều loài hoa mới du nhập về cho năng suất và chất lượng cao. Festival hoa Đà Lạt 2012 là dịp ghi nhận đóng góp to lớn của những nông dân có những đóng góp xuất sắc, tôn vinh giá trị của hoa và ngành trồng hoa truyền thống, qua đó quảng bá, mời gọi các nhà đầu tư, thu hút thêm nhiều du khách đến Đà Lạt.

Photobucket


Tham khảo và lấy tư liệu từ trang
http://vi.wikipedia.org/wiki/Festival_Hoa_%C4%90%C3%A0_L%E1%BA%A1t_2012


13 nhận xét:

  1. công nhận Thảo Việt yêu Đà Lạt thật đấy, TBN có thể cảm nhận được tình yêu với Đà Lạt của TV, hi vọng rằng những thế hệ trẻ của Đà Lạt cũng tiếp nhận dc ngọn lửa ấy...
    [版主回覆08/10/2013 13:20:53]Hehe! Viết để biết mình còn trẻ trung còn yêu đời không ấy mà...TV yêu Dalat là ok rồi mà còn yêu khách du lịch đến Dalat nữa (hehe tham chưa nè TBN)

    Trả lờiXóa
  2. ♥☆♥ Ký-Gàn♥☆♥lúc 23:38 10 tháng 8, 2013

    Đà Lạt với những hội hoa
    Sắc phơi khắp phố nhà nhà ngát hương
    Cho tôi nhắn một lời thương
    Vẫy tay chào nhé con đường hội hoa
    [版主回覆08/11/2013 21:36:20]Cám ơn Ký Gàn đã ghé thăm blog TV còn gieo vần thơ lục bát ca ngợi Festival hoa Dalat nữa chứ, ngưỡng mộ ghê nhe. (xin lổi cho hỏi thăm có phải HĐ ở Củ Chi đó không vậy?)

    Trả lờiXóa
  3. CHIỀU THU TA NGẮM THU RƠI
    Chiều thu ta ngắm thu rơi
    mưa rơi lá đổ cho tôi lạnh lùng
    nhớ thương em lắm vô cùng
    tình ta như thể muôn trung đại dương
    nhớ người mình nhớ mình thương
    hương tình năm cũ còn vương vấn lòng
    thương người là phận má hồng
    thương em suối tóc bềnh bồng như mây
    thương em vì dáng em gầy
    tình em lãng mạng tràn đầy môi yêu
    thương em vì một bóng kiều
    cho ta ngơ ngẩn mỗi chiều nhớ nhung !
    mắt em đen láy nghìn trùng
    tóc bay theo gió mây cùng gió bay
    môi còn thơm ngát hương say
    nên ta mãi mãi ngất ngây bên nàng !
    cho ta có cõi thiên đàng
    để ta yêu mãi nồng nàn bên ai
    mùa thu còn mãi gió lay
    ta còn say đắm hình hài dáng tiên !
    nụ hôn tình ái triền miên
    như mây với gió trên triền núi cao
    ngày nào ân ái ta trao
    tình còn nóng bỏng em nào nhớ chăng !
    ta đi trong cõi địa đàng
    mà ta cứ ngỡ thiên đàng muôn hoa
    sắc hương rực rỡ vai ngà
    chim trời cá nước tình là thiên thu...
    mùa thu có gió vi vu
    ôm em trong ánh sương mù bình minh
    trời ơi hai chữ ái tinh
    làm ta say đắm cho mình hôn mê...!
    ( Bài thơ này mình làm lúc 20 tuổi )
    CHIỀU THU LÁ ĐỔ RỤNG CHIỀU THU
    Tặng em trai yêu quí Bim Bim và viết theo lời đề nghị của em (4 câu đầu tiên mình làm lúc 17 tuổi trước năm 1975 )
    Chiều thu lá đổ rụng chiều thu
    gió rít bên sông cát mịt mù
    sóng vỗ căm hờn cơn gió đến (sóng giận gió cuồng)
    mưa chiều lẳng lặng đón đêm thu !
    chiều thu rồi đấy lại chiều thu
    anh nhớ em buồn anh muốn tu
    vì bởi thu về anh lại nhớ
    lá trên cành đó thổi vi vu...!
    chiều thu lạnh lắm hởi chiều thu
    cát bụi tung bay gió mịt mù
    trời hởi hồn ta như chiếc lá
    lá xanh vàng úa dưới mưa thu !
    chiều thu cô tịch cõi trần gian
    gió cuốn thu bay mãi bạt ngàn
    đau lắm trời ơi người một cõi
    lạnh lùng em hởi lúc thu sang !
    chiều thu buốt giá cả hồn tôi
    tôi ngắm thu bay khắp cả trời
    mà thấy lòng đau như tợ cắt
    bởi tình tan vở lá rơi rơi....!
    chiều thu lạnh buốt cả trời thu
    ôi kiếp phong trần kiếp lãng du
    và kiếp phong ba đời gió bụi
    đi trong sương gió với mây mù !
    chiều thu lạnh lắm cả hồn thơ
    ôi kiếp đời đau ta mãi mơ
    đã trót sanh ra đời khổ hải
    như sông như biển khói mây mờ !
    chiều thu lá đổ rụng chiều thu
    ngàn cánh chim chiều bay ngẩn ngơ
    trong gió thu sang tìm tổ ấm
    mưa chiều lặng lặng đón thu mơ....!
    [版主回覆08/30/2013 16:55:02]Quả thật như vậy, mình lick chuột vô địa chỉ đầu trang nó ra trang chử HK sau đó mình chuyển sang cho google dịch sang tiếng Việt. Và kết quả cho biết đến ngày 2/9 /2013 nó sẽ tổng hợp bài (gom lại) vào 1 folder để mình tải về cho vô các trang web Blog khác (giống như việc làm trước đây yahoo blog VN đóng cửa). Các Bạn lich chuột vô link này: http://blog.yahoo.com/yblog_hk/articles/1350869 để đọc nhé. Và chuẩn bị tinh thần sức khỏe để tiếp tục chạy nữa nha.
    [版主回覆08/30/2013 16:24:09]Chào BaoLoc, cám ơn bạn đã ghé thăm xem bài và họa thơ. Rất tiếc mình không có năng khiếu về thơ nên không gieo vần họa tiết cùng bạn. Rất cám ơn Bạn ghé thăm, nhưng cũng tiếc không add nick bạn được. Nó báo lổi. À! BL có biết Bọn HK nó nói gì trên đầu không vậy? hình như mình có cái cảm giác nó sắp đóng Blog vào cuối tháng 12 phải không?. Hehe Nếu nó đóng cửa thì thật khổ đời mình chạy lon ton.

    Trả lờiXóa
  4. HỘI HOA vui vẻ đấy mà
    có HOA BIẾT NÓI không là bạn ơi
    hoa nào dư tặng cho tôi
    để tôi say đắm bên trời yêu thương
    hoa nào có sắc không hương
    có hương không sắc như hương hoa lài
    như mùi hoa chúa ta say
    là hương tình ái ta nầy mộng mơ
    ta yêu nhiều quá nên khờ
    bây giờ ngồi đó làm thơ ta buồn
    làm thơ từ lúc ở truồng
    lúc lên mười tuổi viết luôn một bài
    tình yêu nhân thế đổi thay
    ta làm thi sĩ cho ai đắm lòng
    cám ơn bạn có tấm lòng
    xem thơ chẳng nói long tong bỏ về
    hay là bạn có ý chê
    thơ ta viết dở nên về không com (comment )
    hoa ơi hoa hởi có thơm
    ta tình tri kỷ ta chôm một nàng
    hoa là hương sắc trần gian
    loài hoa biết nói nồng nàn hương yêu
    lưng ong dáng dấp mỹ miều
    cho ta mong đợi những chiều mơ hoa !
    (10 phút tặng dalatthaoviet )
    [版主回覆08/30/2013 16:27:10]Không hiểu sao nó bảo rằng bài thơ trên khôi phục từ file rác (Spam), nên comment trùng lập.
    [版主回覆08/30/2013 16:25:00]Chào BaoLoc, cám ơn bạn đã ghé thăm xem bài và họa thơ. Rất tiếc mình không có năng khiếu về thơ nên không gieo vần họa tiết cùng bạn. Rất cám ơn Bạn ghé thăm, nhưng cũng tiếc không add nick bạn được. Nó báo lổi. À! BL có biết Bọn HK nó nói gì trên đầu không vậy? hình như mình có cái cảm giác nó sắp đóng Blog vào cuối tháng 12 phải không?. Hehe Nếu nó đóng cửa thì thật khổ đời mình chạy lon ton.

    Trả lờiXóa
  5. Sáng nay TH sang thăm người bạn mới đây. Tiếc là chỉ còn mấy ngày nữa thôi là blog yahoo sẽ khóa lại, nên không còn dịp viếng thăm nhau. Bạn đã có xây nhà khác ở đâu chưa? Có gì thì thông tin để TH sang thăm nhé. Chúc bạn ngày cuối tuần thật vui nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Nhìn thấy hình rồ,i Nguyên Thảo thì xinh đẹp hơn , nhưng già rồi
    [版主回覆10/28/2013 02:12:21]ok! xinh đẹp là trời cho, nhưng già thì vẫn đẹp theo già mà Bạn Nguyên thảo

    Trả lờiXóa
  7. Hai Lúa20:41 Ngày 17 tháng 02 năm 2014

    chao ui ! hân hạnh,hân hạnh..chào người bạn thân mến của HAI LÚA nhé! bao lâu nay biệt tích giang hồ,bỗng dưng xuất hiện..rất vui đón chào anh trong căn nhà LÚA và tại làng spot vày ...HAI LÚA CÓ THÊM NGƯỜI BẠN ĐÒNG HƯƠNG RỒI BÀ CON ƠI!

    Trả lờiXóa
  8. có thể nhận xét 1 câu"không ai yêu ĐALẠT hơn THẢO VIỆT....!

    Trả lờiXóa
  9. Đà Lạt đẹp quá, ghé chào bạn làm quen, chúc bạn chiều cuối tuần an vui, hạnh phúc nhé.

    Trả lờiXóa
  10. NT cũng từng đến Đà Lạt vào những ngày hè. Đà Lạt lúc nào chẳng như lễ hội, đúng không anh?

    Trả lờiXóa
  11. HAI LÚA long nhong vào đọc bài củ của anh,để thấy rằng THẢO VIỆT dành thật nhiều tình cảm cho xứ sở sương mù.và ngàn hoa,đã chịu khó chụp hình đăng ảnh GIỚI THIỆU hướng dẫn tường tận cho du khách đến với ĐALẠT quê hương mình..rất ngưởng mộ tấm lòng của người con dân ĐÀ LẠT...chúc anh luôn vui khỏe để có những bài viết hay.thân mến!

    Trả lờiXóa
  12. Chào bạn, ghé vào chúc bạn ngày chúa nhật tươi hồng bạn nhé.

    Trả lờiXóa