Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

HỒ XUÂN HƯƠNG DALAT AI ĐÃ ĐẶT TÊN ?



HỒ XUÂN HƯƠNG DALAT AI ĐÃ ĐẶT TÊN ?




Tag: dalat,hoa,thao_viet89

10/03/2009 12:42 pm

  Tỉnh Lâm Đồng nằm trên dãy đất cao nguyên miền Trung nam bộ. Nơi  đây nổi tiếng có thành phố Dalat. Có người gọi Dalat là thành phố sương mù, thành phố ngàn hoa, thành phố mộng mơ…Nên từ đó ai ai trong đời cũng mơ ước có một lần về thăm Dalat.

 
dalat,hoa,thao_viet89


   Ảnh bản đồ tỉnh Lâm Đồng  
   Khi đến Dalat cái cảm giác lành lạnh như đưa ta vào cỏi mơ huyền ảo…Cảnh Hồ Xuân Hương hiện ra giữa trung tâm thành phố, sóng nước trên mặt hồ lăn tăn gợi cảm lòng người…nó là đề tài bất tận cho nguồn thơ ca, hội hoạ khi khách có dịp đến đây.
  
dalathoathao_viet89


  Bản đồ Hồ Xuân Hương Dalat.

 Nhưng cái tên Hồ Xuân Hương bắt nguồn từ đâu, và ai đặt cho nó nhỉ?. Mời các bạn nhăm nhi ly coffee chậm rãi đọc entry và nghía những tấm hình thao_viet89 tìm tòi hết sức công phu để các bạn hiểu thêm về nó thấu đáo hơn nhé!.
  
Ho Xuan Huong Dalat 20


  HồXuân Hương xưa nhìn từ trên đồi Cù xuống chụp năm 1930.
    Qua nhiều giả thuyết và tin tức về Hồ xuân Hương để lại, TV89 sơ lượt như sau:
  1, Giả thuyết có Hồ xuân hương, là do có núi lửa phun trào tạo thành lòng hồ từ đó, rồi con người tôn tạo dần để có Hồ Xuân Hương ngày nay.
 

Ho Xuan Huong Dalat 22


 Làng dân tộc Thượng trong lòng hồ Xuân Hương chụp năm 1917 khi chưa có nước.(ảnh của Lê Phỉ)
  2, Hồ Xuân Hương có hương thơm của nhiều loài hoa dại mọc ven hồ như: For get me not, colico, cúc, hoa cánh bướm, mai anh Đào, hoa dã quỳ, từ mùi hương đó nên đặt tên Xuân Hương. (Hương thơm của mùa xuân).
  
Ho Xuan Huong Dalat 30


   Hoa For get me not (xin đừng quên tôi) có hương thơm ngào ngạt
   
Ho Xuan Huong Dalat 27


 Trước năm 1975 những chùm hoa colico mọc ven hồ Xuân Hương Dalat
  
Ho Xuan Huong Dalat 28


  
Tô điểm cho Hồ Xuân Hương thêm đẹp và có nhiều hương thơm.


  3, Hồ Xuân Hương là do ông Nguyễn Vỹ đặt tên vào năm 1953.
 Trong 3 giả thuyết nói trên, sách vở còn để lại giả thuyết thứ 3 là hợp lý nhất qua trình tự thao_viet89 viết ra cho các bạn tham khảo.

  Từ năm 1893 Bác sĩ  A.Yersin đặt chân lên cao nguyên LangbiAng và ông chọn làng Hà Đông làm trung tâm thành phố, nhưng sau đó ông đi dọc trở lại khu dân tộc thiểu số người Lát (Lạch) bao đời đang sinh sống ở đây, ông thật ngạc nhiên vì nơi đây có suối nước, đất màu mở (vùng hồ Xuân Hương ngày nay) và chọn nơi đây làm trung tâm thành phố Dalat.
 
dalathoathao_viet89


  Người đồng bào Lạch (lát) đổi thực phẩm năm 1950 (ảnh Trần văn Châu) TV89 sưu tầm.
Đến năm 1919, Việt Nam là thuộc địa của Pháp, và toàn quyền  P.Doumer Pháp ra sức xây dựng thành phố này đẹp hơn để xứng tầm nước Pháp thứ 2 tại Đông Dương do kỹ sư công chánh Lapbbé đảm trách, thời điểm đó Họ đã ngăn dòng suối Lát tạo thành hồ chứa tại khu vực hẹp từ nhà Thuỷ tạ đến quán Hướng đạo cũ.
 
dalathoathao_viet89


   Cuộc sống đơn giản của người đồng bào dân tộc thiểu số năm 1948
 
dalathoathao_viet89


     hồ Xuân Hương trong sương sớm năm 1955. (ảnh Đặng văn Thông) TV89 sưu tầm
  
Ho Xuan Huong Dalat 21


  Nhà Thuỷ Tạ trên hồ Xuân Hương năm 1954 (ảnh Đặng văn Thông) TV89 sưu tầm
 Và đến năm 1923 chính quyền lúc bấy giờ xây dựng rộng ra hơn thành 2 hồ và đặt tên cho nó là Grand Lac (hồ lớn). Đến tháng 3 năm 1932 hồ bị vỡ do một cơn bão lớn đi qua. Đến năm 1934 – 1935. Pháp giao cho một kỷ sư Việt Nam tên Trần Đăng Khoa thiết kế xây dựng lại bằng đá, lớn hơn, rộng hơn. Cái cầu chặn dòng chảy, và xuyên suốt đường vô chợ Dalat, Đó là cầu ông Đạo ngày nay (ông Đạo có tên là Phạm khắc Hoè là một quản đạo thay mặt triều đình Huế quản lý và giải quyết việc hành chánh tại địa phương được người dân kính trọng đặt tên cho cầu)
  
dalathoathao_viet89


  Hồ Xuân Hương (ảnh Trần văn Châu) do kỹ sưTrần Đăng Khoa thiết kế xây dựng  năm 1935
   Đến năm 1953 người Pháp rút dần ra khỏi Dalat và giao lại cho chính quyền người Việt quản lý. Bên cạnh thị trưởng còn có hội đồng thành phố do dân bầu gồm các ông:Nguyễn Vĩ, Nguyễn văn Huyên, Trần Quốc Anh, Trần Quang Khải, Lê văn Bình, Phạm trong Lương, Hoàng Trí, Phan Xứng, Vũ văn Bánh. Nhiều phiên họp đã diễn ra từ 1/3/1953 đến 26/4/1953 mới quyết định thay đổi tiếng Pháp sang tiếng Việt tên cho nhiều danh lam thắng cảnh và ông Nguyễn Vĩ (chủ tịch hội đồng thành phố và là nhà báo chủ bút tạp chí phổ thông) đi đến quyết định đổi tên Grand Lac (hồ lớn) sang tên thi sĩ lừng danh nữ chúa thơ nôm tài hoa xinh đẹp Hồ Xuân Hương. Trong đó đổi tên Lac des soupris thành hồ Than thở ngày nay và Vallée D’amour thành Thung Lũng tình Yêu.

dalat,hoa,thao_viet89


    Cảnh đánh bắt cá trong sương sớm trên hồ Xuân Hương Dalat trước năm 1975     
dalat,hoa,thao_viet89


   Sương mù giăng phủ kín hồ Xuân Hương  
dalat,hoa,thao_viet89


   Cảnh sương mù trên Hồ Xuân Hương Dalat xưa

 
dalat,hoa,thao_viet89


  Hoàng hôn trên Hồ Xuân Hương (ảnh Phạm văn Đông) 
dalat


 Hồ Xuân Hương trước năm 1975 (không biết tác giả) TV89 sưu tầm

  
dalat,hoa,thao_viet89

      Ảnh nhìn từ trên khách sạn Palace xuống hồ Xuân Hương
Cái tên Hồ Xuân Hương Dalat ra đời là như thế đó các Bạn. Nhiều năm trôi qua Hồ Xuân Hương đã tăng thêm dáng vẻ yêu kiều của thành phố Hoa Dalat. Ngày xưa (trước 1975) Dalat có 2 thắng cảnh nổi tiếng đó là Đồi cù, và hồ Xuân Hương, nhưng đồi Cù đã bán đi rồi, còn lại Hồ Xuân Hương.

dalat,hoa,thao_viet89


  Hồ Xuân Hương sau ngày giải phóng (không biết tác giả) TV89 sưu tầm
    
dalat,hoa,thao_viet89


  Hồ Xuân Hương sau ngày giải phóng (không biết tác giả) TV89 sưu tầm (chóp tháp cao đó là trường Cao đẳng Sư Phạm mà Blog Xuân An đã học ở đó khoá 1976 - 1978 các bạn có thề ghé đọc thêm   http://vn.myblog.yahoo.com/xuanan_50  để tìm hiểu 1 thắng cảnh đẹp của Pháp để lại.


dalat,dalat,hoa,hoa,thao_viet89,thao_viet89


  Hồ Xuân Hương sau ngày giải phóng (không biết tác giả) TV89 sưu tầm
   
dalat,hoa,thao_viet89


  Nhà hàng Thuỷ Tạ trong sương trên hồ Xuân Hương

Dã sử nếu không có hồ Xuân Hương Dalat sẽ đơn điệu, lạc lõng và cô quạnh giữa những rừng thông lộng gió. Ngày xưa những đám hoa trồng cạnh ven hồ đua chen khoe sắc như For get me not, colico, thì ngày nay những cây mai anh Đào cứ độ xuân về là nở rộ đón chào xuân sang, đón chào du khách thập phương đến thưởng ngoạn Dalat.  
Ho Xuan Huong Dalat 29


 Hồ Xuân Hương trước năm 1975 (không biết tác giả) TV89 sưu tầm
 
dalathoathao_viet89


  Xuân về hoa Mai anh Đào nở rợp trời bên hồ Xuân Hương Dalat (ảnh TV89)
 
dalat,hoa,thao_viet89


  Hồ Xuân Hương trước năm 1975 (không biết tác giả) TV89 sưu tầm
  Sau ngày thống nhất đất nước năm 1975 – 1984 UBND tỉnh Lâm đồng quyết định cho sửa chữa lại hồ Xuân Hương bằng cách nạo vét với công sức của hàng vạn đoàn viên thanh niên thành phố Dalat. Đến 1988 Bộ văn hoá thông tin công nhận hồ Xuân Hương là thắng cảnh cấp quốc gia. Đến năm 1997 với số vốn 20 tỷ lúc bấy giờ cho nạo vét, tôn tạo lần thứ 2. Đến tháng 9/1998 hoàn tất và sử dụng cho đến nay.
 
Ho Xuan Huong 1



 112 năm trôi qua…Ngày nay các du khách đến Dalat có thể đi xe đạp đôi, đi bộ, đi xe con vòng quanh hồ Xuân Hương thơ mộng, và cũng có thể ngồi hàng giờ với người mình yêu trên chiếc ghé đá đặt quanh hồ tha hồ thả hồn theo song nước lăn tăn rồi nhìn mặt hồ xanh biếc, lấp lánh ánh thuỷ tinh với những con thiên nga, những chiếc thuyền buồm căn gió lướt nhẹ. Người dân thành phố Dalat và du khách chắc chắn không ít xúc động khi biết rõ về lai lịch của Hồ và nhớ đến nữ thi sĩ Hồ xuân Hương xinh đẹp, tài hoa nhưng cũng lắm đa đoan.
 

Ho Xuan Huong Dalat 35

  

Bạn Blog của thao_viet89 cũng có mặt trên hồ Xuân Hương
 
dalathoathao_viet89


  ảnh thao_viet89 chụp ngày 25/1/2009
 
dalathoathao_viet89


  Chú Ngựa gặm cỏ trong cảnh thanh bình bên cạnh hồ Xuân hương Dalat
 
Ho Xuan Huong Dalat 32


  Những ứng viên thi sắc đẹp dân tộc đi xe đạp đôi dọc hồ Xuân Hương
 
dalathoathao_viet89


  Tây người Úc (người nhặt rác bỏ vô thùng) chụp hình lưu niệm trên đoạn gần cầu Ông Đạo, hồ Xuân Hương
 
dalat,hoa,thao_viet89


  Những toà Sen trên hồ nhân ngày lễ Phật Đản năm 2008 (ảnh thao_viet89)
 
dalat,hoa,thao_viet89




dalat,hoa,thao_viet89


   Ảnh thao_viet89 chụp năm 2007.
  
hoa,thao_viet89



  
dalat,hoa,thao_viet89



  
dalat,hoa,thao_viet89


   Xuân về hoa Mai anh Đào nở bên hồ Xuân Hương Dalat (ảnh TV89 sưu tầm)
 
dalat,hoa,thao_viet89



  Có lần Hàn mặc Tử đến Dalat và đứng ngây người trước hồ Xuân Hương:
   Ai hãy lặng thinh chớ nói nhiều.
   Để nghe dưới đấy nước hồ reo.
   Để nghe tơ liễu rung trong gió.
   Và để nghe trời giải nghĩa yêu…

(Bài viết dùng tư liệu của Viethoa và hình ảnh của các bạn khác mà TV89 không biết tên  mong thông cảm. Ai là tác giả những bức ảnh trong bài xin cho biết nhé).Lưu ý thêm : Khi đọc bài này: "Ai đặt tên cho hồ Xuân Hương". Các bạn nào đã từng đến Dalat và chụp hình lưu niệm về hồ Xuân Hương xin gởi hình cho bài viết để TV89 đưa vào bài này tăng thêm  giá trị lưu niệm hơn nhé. Thân ái

GÓC ẢNH CỦA CÁC BẠN BLOG CHỤP LƯU NIỆM ĐƯỢC ĐƯA VÀO BLOG THAO_VIET89
  
  

Ai từng đặt chân lên ĐÀ LẠT, mà khi về không lưu luyến cái mơ mộng nên thơ hữu tình của nơi ấy. TV làm PT nhớ ĐÀ LẠT muốn chết luôn vậy đó...hẹn... với ĐÀ LẠT ....xứ sở của ngàn hoa.

dl Pictures, Images and Photos


Ảnh Phượng Tím chụp hồ Xuân Hương đưa vô Blog TV89 làm lưu niệm




PHẠM BÁ CHIỂU
at 01/08/2010 02:56 pm comment


TẶNG BÀI THƠ ĐÀ LẠT LÀM QUEN NHA BẠN  ĐÀ LẠT HOÀNG HÔN MƠ Phạm Bá Chiểu Mắt huyền trói cả chiều rơi Gió hồ phổ những tiếng cười thành thơ   Suối đàn dỗ núi vào mơ Hoàng hôn đốt đỏ mây mờ trầm trôi   Rừng nhả trăng, núi nuốt trời Thông reo, chim hót, thác cười, chuông ca   Đồi hoa, hoa, hoa, hoa, hoa Đỏ, vàng, xanh, trắng, tím, ngà, hồng, dương   Trời hương, hương, hương, hương,hương Ngọt, êm, nồng, ngát, dịu, vương, đọng, hoà   Sương giăng bẫy bắt chiều tà Em tung áo bắt hồn ta thẫn thờ   Aỏ huyền như thực, như mơ Bồng bềnh trôi giữa vô bờ sương sa  Một toà cổ tích nguy nga: Núi, trăng, thông, thác, hồ, hoa, hương, nàng...  



MINH HUYỀN at 01/07/2010 03:22 pm comment


Lâu ngày ghé thăm anh, chúc anh một ngày thật nhiều may mắn và hạnh phúc bên gia đình nhé!



Hoa Va`ng at 01/03/2010 08:29 am comment


CHÚC ANH VIỆT_THẢO MỘT NĂM MỚI MỌI ĐIỀU MAY MẮN VÀ TỐT ĐẸP !



MIG 21 bis at 01/02/2010 02:18 pm comment


Nhân dịp năm mới 2010 chúc bác một năm mới An khang  Thịnh vượng . Chúc bác có thêm nhiều bộ ảnh đẹp giúp mọi người hiểu thêm về những vùng miền của đất nước nhé !



phuongtim at 12/31/2009 08:52 pm comment


CÓ HỨA PT QUA THĂM VÀ CHÚC MỪNG NĂM MỚI rc=http://i283.photobucket.com/albums/kk292/kathys_comments/Comments/New%20Year Kathys Comments



MELODY-TRAN at 12/31/2009 06:58 pm comment


Đ ón một năm mới thật nhiều hạnh phúc Anh nhé



L.T.D.H at 12/31/2009 03:05 pm comment


Chúc anh Thảo Việt đón năm mới 2010 trong yêu thương, ấm áp, hạnh phúc bên gia đình, bạn bè & những người thân yêu. Chúc đại gia đình một năm mới nhiều niềm vui mới, nhiều cơ hội & thành công mới anh nhé ! Happy New Year



Bích at 12/29/2009 06:35 pm comment


Năm cũ sắp hết - Đón Tết dương lịch với thật nhiều niềm vui Thảo nhé.



at 12/25/2009 07:41 am comment


Niềm vui tươi trên môi Tình yêu ấp ủ trong lòng Hẹn ước nhiều nụ hoa nở. Chúc bạn kết thúc một năm 2009 thành công, nhiều may mắn!



Nguyễn Duy Phong at 12/24/2009 10:05 pm comment


Wow.. ..Bài viết của chú thật kỳ công...! Chưa biết chú làm nghề gì,Cháu xem chỉ duy nhất một bài này thôi và chỉ có một câu : Thật sự chuyên nghiệp!



....... at 12/24/2009 04:09 pm comment


EM nể phục anh VT đã chịu khó tìm toig và nâng thêm nhiều kiến thức cho mọi người. Chiêm ngưỡng cảnh đẹp lòng lâng lâng nhớ mấy dịp đã lên DL. Nhân MÙA GIÁNG SINH. EM CHÚC GĐ ANH HƯỞNG ĐẦY ƠN CHÚA. Em cảm ơn anh đã kh quên em. ( vì việc riêng mà em bỏ blog ).  



VinhThinhLoc at 12/24/2009 03:06 pm comment


(Empty)



L.T.D.H at 12/24/2009 01:19 pm comment


M e r r y X m a s Chúc anh Thảo Việt & gia đình đón Giáng Sinh an lành - vui vẻ, Christmas đầm ấm - nhiều yêu thương, một năm mới bình an - hạnh phúc anh nhé ! Em L.T.D.H



Vân Anh at 12/24/2009 12:07 pm comment


Chúc anh một Giáng sinh an lành, ấm áp và hạnh phúc cùng gia đình anh nhé!



MELODY-TRAN at 12/24/2009 12:05 pm comment


¤*•,¸.¸,•*¤*•,¸.¸,•? ,¸.¸,•*¤*•,¸.¸,•?.¸, •*¤*•,¸.¸,•,•*¤*•,¸. ¸,•?*¤*•,¸.¸,• Chúc giáng sinh vui vẻ:·.(¯`°´¯).· ¤*•,¸.¸, và một năm mới bình an •*¤*•,¸.MERRY CHIRSTMAS*•,¸.¸,•,•* ¤��,•*¤ **¤*•,¸.¸,•*•,,¸ .¸,•¤**,¤*•,¸.¸,•, ¸.¸,•¤**,¸.¸,•¤* *¸,•¤* ┼´¯)... …….…... / | \ ...........*♥♫ best wishes * *♫♫ ……… ...*•♥•*................... for you ♫** …… ... *♥♫♫♥*'...........♫ Merry Christmas ♫♠                         Melody -Tran… . .. .



Quỳnh Hương at 12/23/2009 09:35 pm comment


Hãy clik vào đường link dưới đây để mở quà tặng nhé .Chúc TV Giáng sinh vui vẻ  http://www.thiepviet.com/ecard/pickup.php?id=091222185354ZnEA1cIk0NLg  



Hoa Va`ng at 12/22/2009 01:37 pm comment


CHUC ANH CUNG GIA DINH DON GIANG SINH VUI VE, AM AP, HANH PHUC VA AN LANH NHE !



thaovietdalat at 12/22/2009 03:13 pm reply


Cũng lâu lắm rồi mới gặp lại em, thấy em khoẻ và luôn giữ được liên lạc là vui lắm rồi, anh cũng xin lỗi em cũng vì bận quá mà không thường xuyên ghé em được, Chúc em mùa Giáng Sinh tràn đầy niềm vui. Thân ái



TênTên at 12/20/2009 06:55 pm comment


Chào bạn, chúc bạn một ngày cuối tuần thật vui ! Bạn có phải là một người hâm mộ bóng đá ? Bạn muốn biết cầu thủ nào xuất sắc nhất thế giới hiện nay ? Bạn muốn biết về hành trình của đội bóng bạn yêu thích tại World Cup 2010 sắp tới ? Bạn có biết bảng xếp hạng Castrol Rankings, bảng xếp hạng cầu thủ khách quan, chính xác nhất hiện nay ? Bạn biết gì về chỉ số Castrol Index để chấm điểm các cầu thủ Hãy truy cập vào website Castrol Bóng đá: http://castrolbongda.com để cùng tìm hiểu những công cụ mới mẻ để đo lường, đánh giá cầu thủ và đội bóng mình yêu thích



thaovietdalat at 12/22/2009 03:09 pm reply


Cám ơn Bạn Minh Ngọc đã ghé thăm, nhưng thật buồn nếu biết đây là tin từ Auto commemt.



MELODY-TRAN at 12/20/2009 03:35 pm comment


Anh thảo việt ơi chủ nhật zui zẻ  nhé 



thaovietdalat at 12/22/2009 03:06 pm reply


Anh cũng chúc em mùa Giáng Sinh tràn đầy niềm vui và hạnh phúc.



Huynh Hanh at 12/18/2009 09:37 pm comment


Ngày thứ 2.21/12 tôi đến DL. Nếu thuận tiện, mời Anh cafe. Không biết số dt của Anh, tôi gửi Anh số dtdd của tôi: 0908637134.



thaovietdalat at 12/22/2009 02:56 pm reply


Chào chị Hạnh (Đồng Khánh), (TV89 nghĩ vzậy?), Ok! TV đã lưu rồi đến ngày ấy lên cùng gặp nhau nhé, số phone của TV là 0907277808, Chúc chị luôn vui.



MINH HUYỀN at 12/18/2009 07:54 am comment


Chúc anh một mùa giáng sinh an lành và hạnh phúc nhé!



thaovietdalat at 12/22/2009 02:53 pm reply


Cám ơn em thật nhiều vì luôn giữ được liên lạc, Anh cũng chúc em mùa Giáng Sinh này thật vui bên gia đình thân thương.  



phuong tim at 12/07/2009 02:02 pm comment


TỜ LỊCH CUỐI CÙNG CỦA NĂM SẮP HẾT



thaovietdalat at 12/22/2009 02:49 pm reply


Cám ơn PT đã gởi cho TV89 tờ lịch tháng 12 nói lên sự thúc dục của thời gian cho cuộc đời, nói lên sự thành bại trong năm...và chuẩn bị hành trang cho năm kế tiếp, Sorry PT cũng vì bận mà giờ này trả lời commemt, Chúc mùa Giáng sinh an lành trong niềm yêu thương của Chúa.



Richfam at 12/03/2009 01:41 pm comment


Hảy qua blog của Hoài Nguyên với một lời cầu nguyện cho ba của Hoài Nguyên vượt qua cơn bệnh hiễm nghèo. Không biết sẽ sống hay sẽ chết...!!!



thaovietdalat at 12/22/2009 02:41 pm reply


Đến giờ phút này Ba mình sao rồi Hoài Nguyên ui? anh xin lỗi vì bận công việc nên ít ghé Blog và không nắm được tin của Ba. Anh xin chúc cho Ba luôn khoẻ.



MINH HUYỀN at 11/29/2009 10:49 pm comment


Chúc anh một đêm ngon giấc và tuần làm việc mới thật may mắn!



thaovietdalat at 12/22/2009 02:38 pm reply


Vạn lần sorry em vì bận quá không trả lời commemt nhanh được. Nhận tin em vẫn khoẻ và viết được nhiều bài giá trị trong Blog là anh thấy vui lắm rồi, chúc em luôn khoẻ và mãi giữ liên lạc. Thân ái



c0p at 11/29/2009 06:37 pm comment


xưa hay nay đều đẹp hết nha



thaovietdalat at 12/22/2009 02:36 pm reply


Cám ơn Cop 86 đã ghé thăm...Nhân dịp Giáng Sinh đến TV89 chúc Cop 86 luôn thành công trong công việc và vui nhiều



Ninh'blog at 11/28/2009 11:05 pm comment


Chào anh thao_viet! Gia đình Ninh'Blog rất vui được anh ghé chơi nhà, Đà Lạt đẹp quá anh à, xem entry này của anh em càng nhớ Đà Lạt da diết đó, vì anh biết không, ông xã em hiện đang có mặt tại thành phố ngàn hoa này trong chuyến công tác vài ngày trên ấy đấy. Chúc anh những ngày cuối tuần ấm áp bên người thân nhé.



thaovietdalat at 12/22/2009 02:32 pm reply


OK! cũng rất hân hạnh được đón chào Ninh'Blog ghé thăm, nếu có dịp 2 ông bà ghé Dalat lần nữa anh em mình sẽ hàn huyên bên ly coffee tại Dalat và kể cho nhau nghe về rất nhiều chuyện của cuộc sống và của Dalat mộng mơ. Vô cùng xin lỗi vì trả lời commemt chậm. Chúc Gia đình Ninh Blog vui trọn vẹn mùa Giáng Sinh nhé. Thân ái



NHAT THUYH at 11/28/2009 07:39 am comment


TV thân,lại muốn trao đổi với anh một chút.Vì cao nguyên Boloven này là dung nham của núi lửa tạo thành,vậy thì phải có nơi là miệng núi lửa chứ.Bởi ĐL là nơi cao nhất của cao nguyên  nên được nhiều người nghĩ đó là nơi đỉnh của ngọn núi lửa đã tắt và thông thường miệng núi là một hồ nước.Nay theo gt trên thì nơi nào là miệng núi đã tắt?Nơi nào là đỉnh núi?Vài hàng cùng anh.Thân mến



thaovietdalat at 12/22/2009 02:26 pm reply


chào anh Nhatthuyh! commemt của anh ngày 28/11/2009 cho đến nay  21/12/2009 TV mới hồi âm, sorry anh nhe.  Đọc lời commemt của anh TV89 thật xúc động...Vì:   *. Anh đã bớt chút thời gian quý báu của mình để nghiền ngẫm tửng lời từng đoạn của bài viết về hổ Hồ Xuân Hương. (Khác với mọi người chỉ đọc lướt qua cho có đọc)   *. Anh thẳng thắn trao đổi rất cởi mở những gì mình chưa hiểu để cùng nhau được hiểu đến tận cùng vấn đề.   *. Sự chang hoà và quan tâm nhau trong tình bạn trên Blog. Về vấn đề anh trao đổi...TV89 cũng  cố tìm thêm tài liệu về sự hình thành tự nhiên cuả dãi dất cao nguyên Langbiang, cao nguyên Boloven (của đất Laos ) http://dictionary.bachkhoatoanthu.gov.vn/default.aspx?param=14C6aWQ9Mjk0MzQmZ3JvdXBpZD0zOCZraW5kPSZrZXl3b3JkPQ==&page=4  . Nhưng vẫn chưa tìm hiểu được miệng núi lửa ở địa điểm nào của cao nguyên nói trên, và chỉ có tài liệu duy nhất là hồ Xuân Hương do con người tạo nên mà thôi. Nếu anh tìm được tài liệu nào cho TV tham khảo với. Chúc anh những ngày đầu tuần thật vui khoẻ, Thân ái.



phuongtim at 11/26/2009 09:43 am comment


HỌ HỨA... BỊ GÁN GHÉP RỒI, SẼ HẾT HỨA THÔI!



thaovietdalat at 11/27/2009 10:33 am reply


Hehe! lâu lâu nói xấu Phượng Tím bữa mà bị lộ rùi, Khi nào PT lên Dalat thì TV89 này mới bỏ Họ Hứa đó. haha. Lâu quá rồi có gì mới không vzậy? Đi Dalat chơi 1 chuyến bịnh tress sẽ giảm đó nhe. haha...(nói vui chứ khi nào lên Dalat rủ anh Nguyen nhien cùng lên luôn đi PT ui?). Chúc Khoẻ hén



Hoa Va`ng at 11/25/2009 03:51 am comment


HAI ME CON HUYNH MAI TRONG XINH DEP THAT DO ANH THAO_VIET89_1 NHI ?



thaovietdalat at 11/27/2009 10:45 am reply


Chính xác rồi đó Hoa Vàng ui? Mẹ con Tinahuynhmai lên Dalat trong dip dự lễ cưới người thân vào mùa hè năm 2008 (25/6/2008). Với khoảng thời gian ít ỏi anh TV chào đón tinahuynhmai tại vườn hoa thành phố Dalat và đi đạp xe nước "Thiên Nga" trên Hồ Xuân hương. Tới thời điểm này tina chưa biết anh đưa tấm hình này lên Blog đó. Chúc em luôn vui khoẻ hén.



Hoa Va`ng at 11/25/2009 03:49 am comment


QUA THAM ANH THAO_VIET ! MOI ANH DUNG CA PHE SANG NE ! CHUC NGAY MOI VUI VE, MAY MAN VA AN LANH NHE !



thaovietdalat at 11/27/2009 10:48 am reply


cám ơn ly coffee sáng của em...và ước gì có dịp gặp em ở Dalat mời em uống coffee tại Thuỷ Tạ, hay Thanh thuỷ trên hồ xuân Hương thơ mộng...



Bích at 11/24/2009 04:37 pm comment


Qua Blog của Thảo Việt Đà Lạt mình đẹp hơn lên rất nhiều đó. Cám ơn Thảo Việt có lời mới nhưng mình cả ngày ở nhà biết gì đâu mà viết, chỉ toàn sưu tầm không à. Chúc Thảo Việt Vui khỏe - May mắn trong công việc.



thaovietdalat at 11/27/2009 11:06 am reply


Đúng rồi đó chị BíchDalat..."Không có người phụ nữ nào là không đẹp mà chỉ vì họ không biết trang điểm mà thôi". Dalat là thành phố hiền hoà mến khách được thiên nhiên ban tặng có núi đồi thông vi vút, và thác đổ reo vui, cũng như khí hậu mát lạnh quanh năm và cũng là nơi tô điểm bỡi những loài hoa quý hiếm phô sắc trong 4 mùa.. Nếu chị BíchDalat  không có bài Hoa dã Quỳ, thao_viet89 không bổ sung thêm bài và ảnh hồ Xuân Hương, liệu Dalat có chút gì lưu luyến trong lòng của bạn Blog chăng?. Tuy Blog nó là thế giới ảo nhưng mọi người chúng ta biết sít lại gần nhau và cùng nhau làm nên Dalat đẹp, Dalat nên thơ...



website: balesteel.avcyber.com at 11/24/2009 01:11 pm comment


Wow, Đà lạt của chúng ta quá đẹp. Thanks.



thaovietdalat at 11/27/2009 11:10 am reply


Cám ơn Bạn đã hâm mộ và ghé thăm Blog thao_viet89, có lời khen tặng về Dalat, rất mong một ngày nào đó gặp bạn ở Dalat. Chúc bạn luôn vui khoẻ. Thân ái.



NHAT THUYH at 11/24/2009 11:47 am comment


Qua thăm TV,đọc một En thật công phu,những giả thuyết bạn đưa ra cho tôi hiểu được nhiều điều.Tôi bất ngờ khi biết  nhà văn Nguyễn Vĩ lại là Thị trưởng(CTHĐ).Tôi lầm tưởng Hồ Than Thở và Xuân Hương là miệng núi lửa nhưng giờ không phải rồi.Bây giờ theo gt 3 thì phải gọi là hồ Hồ Xuân Hương mới đúng.Vài hàng chia sẻ.Than



thaovietdalat at 11/27/2009 11:21 am reply


cám ơn anh đã bớt chút thời gian lướt trọn vẹn entry và đã chiêm ngưỡng những bức ảnh xưa và nay của hồ Hồ Xuân Hương Dalat (viết theo cách như anh hồ Hồ...) Không gì lạ anh ạ, mọi người cũng nghĩ như anh là do núi lửa tạo nên hồ Hồ Xuân Hương mà. Được tin anh vẫn khoẻ là tốt rồi...bịnh huyết áp tuổi cao ai cũng bị mà anh, chủ yếu là chế độ ăn uống tập thể dục và tránh bị xốc về tinh thần là cũng tạm ổn đó anh. Vài lời thăm hỏi chúc anh luôn khoẻ. Thân ái.



Quỳnh Hương at 11/23/2009 09:53 pm comment


(Empty)



thaovietdalat at 11/27/2009 11:23 am reply


cám ơn QuynhHuong đã ghé thăm, mong bạn thường xuyên thăm Blog thao_viet89 để hiểu thêm nhiều về Dalat quê hương đất nước VN mình. Chúc bạn luôn khoẻ.



Ngoc Minh at 11/23/2009 04:29 pm comment


Cám ơn bạn đã ghé thăm.Dalat đẹp quá, hy vọng sẽ có ngày được ngắm Hồ Xuân Hương, nghe thông reo và thưởng thức hương hoa Dalat ạ. 



thaovietdalat at 11/27/2009 11:28 am reply


Cũng bận nhiều vì công việc sinh nhai (chạy xe ôm) nên bài về Dalat lâu lâu mới post, nhưng cũng rất cám ơn Bạn đã là người hâm mộ và ghé thăm Blog thao_viet89 có lời khen tặng về Dalat, rất mong một ngày nào đó gặp bạn ở Dalat. Chúc bạn luôn vui khoẻ. Thân ái.



at 11/22/2009 11:17 am comment


  Cuối tuần vui vẻ 



thaovietdalat at 11/27/2009 11:30 am reply


rất cám ơn về lời chúc và đã tặng cho mình bức anh mộc mạc tình yêu thương trên chiếc xe đạp. Chúc bạn luôn khoẻ



Vân Anh at 11/22/2009 08:58 am comment


Vô tình lạc chân vào nhà anh được ngắm nhiều bức ảnh của Đàlạt thật đẹp. Anh cho em copy vài tấm nha! Chúc anh ngày chủ nhật vui vẻ và hạnh phúc !



thaovietdalat at 11/22/2009 11:13 am reply


Uh! mọi thứ sẽ đẹp và vĩnh cửu từ sự vô tình...Sự vô tình luôn cho mình nét hồn nhiên, lãng mạn, nên thơ...Trên đoạn đường tất bật ta vô tình gặp lại nhau...vô tình gặp lại cánh hoa cát tường mà ta ngẫng ngơ trong nhiều phút để nhớ lại cả ký ức ngày xưa anh ấy tặng mình...rồi vô tình vấp phải cụ già hành khất... mới biết đây là bà dì của mình lưu lạc trong chiến tranh mấy mươi năm giờ được gặp lại... Cám ơn Vân Anh đã vô tình ghé Blog thao_viet89 nhe. Ok! Vân Anh có thể lấy mọi thứ ảnh trong bài viết này và nhiều bài viết khác như bài      NHUNG CAM NHÂN VÊ` FESTIVAL HOA DALAT BÀI 1, BAI 2, BÀI 3, VÀ BÀI CUÔ'I (21, 12 , 2007) , hoặc bài :   DALAT LẬP ĐÔNG...  , hoặc muốn lấy ảnh gốc để rửa ra hình báo qua yahoo messenger để thao_viet89 gởi hình gốc nhé, chúc Vân Anh ngày chủ nhật thật vui.



Hoa Va`ng at 11/21/2009 01:19 am comment


LAU NGAY GHE THAM ANH THAO_VIET89 ! CHUC ANH MOT DEM CUOI TUAN YEN VUI, AM AP VA NGON GIAC NHE !



thaovietdalat at 11/21/2009 03:57 pm reply


Cám ơn em đã ghé thăm, lâu nay bận quá ít lên mạng nên không gặp được bạn bè cũng thấy nhớ lắm. Chúc em những ngày cuối tuần luôn vui khoẻ hén.



Richfam at 11/19/2009 02:10 pm comment


Lâu rùi hỏng thấy post bài mới hen ! Wa nhà em xem hình Hot Bikini hình mới chụp nè ! Mau mau kẻo nguội nhé !



thaovietdalat at 11/21/2009 03:50 pm reply


nói thiệt với hoài Nguyên thích cả 2 luôn :  tấm ảnh (người mẫu lớn tuổi), và tác giả Rich = giàu (nghe nói giàu là thích rồi) Haha.



MINH HUYỀN at 11/12/2009 08:18 am comment


   Ngày thật vui anh nhé!   



thaovietdalat at 11/21/2009 03:53 pm reply


Cám ơn em nhiều lắm, tuy muộn nhưng cũng chúc em ngày nhà giáo VN (20/11) mang nhiều cống hiến cho thế hệ trẻ.



Huynh Hanh at 11/10/2009 02:30 pm comment


Cảm ơn Anh đã chỉ dẫn, tôi sẽ liên lạc với Anh sau nhé.Chúc Anh và gia đình an lành.



thaovietdalat at 11/21/2009 03:55 pm reply


Ok! sẽ chờ, đón bạn tại thành phố Dalat thân thương.



Huynh Hanh at 11/08/2009 03:40 pm comment


Anh có thể chỉ giùm những điểm thiên nhiên thú vị của DL mà chưa bị con người tái tạo nhưng khg xa thành phố lắm được không?Tôi sắp trở lại DL vài hôm và muốn khám phá - và có thể, Anh chỉ giúp vài quán cafe lạ thường chơi nhạc cổ điển trữ tình.Cảm ơn Anh nhiều.



thaovietdalat at 11/09/2009 11:41 am reply


  Cám ơn hanhdongkhanh   đã ghé thăm Blog thao_viet89 nhe. Thật sự rừng tự nhiên của Dalat chưa bị tái tạo bởi bàn tay con người là không còn, nhất là chung quanh thành phố không xa như ý Bạn nói.  Ok! Nếu Bạn về mình sẽ có 4 hướng đi : Hướng đi 1 , đưa bạn đến rừng cũng còn tương đối tự nhiên đó là hướng đông trên đĩnh LangBiang, Hướng 2 , sẽ về khu rừng trên xã Lát của huyện Lạc Dương cách Dalat 15km hướng đông bắc (đường đèo đi tắt xuống Nha Trang tiết kiệm được 100km so với đường củ đi xuống đèo Sông Pha). Hướng 3 , đi qua sông (hồ chứa Tuyền Lâm) vào rừng núi Voi. Hướng 4 , Đi về đập suối vàng (hướng Tây nam). Quán Coffee có phong cách Dalat cổ thì ít...và nhất là có nhạc cổ điển. Trước đây có quán coffee nằm cạnh dinh 3 (Dinh Bảo Đại), có hát nhạc sống chuyên về nhạc Trịnh ban đêm nhưng bây giờ không còn hoạt động nữa, không sao mình sẽ giúp bạn tìm theo ý thích. Khi nào ghé Dalat báo mình biết trước khoảng 5 ngày  mình sắp xếp công việc để giúp bạn tham quan. Chúc bạn đầu tuần luôn vui khoẻ. Thân ái



at 11/07/2009 12:55 pm comment


da lat dep qua kekee



thaovietdalat at 11/07/2009 02:09 pm reply


Sau khi thao_viet89 bấm chuột từ "mạng lưới Blog" rồi bấm chuột vô mục "ai mới vào" mới biết rõ bạn xài auto blog commemt với chức năng cao hơn là vào trực tiếp bài viết, không như trước chỉ bên tin nhắn.  Bạn ạ! mình cũng rất quý trọng Bạn, nhưng nếu được bạn ghé thăm mình trực tiếp tại blog rồi nghiền ngẫm từng bức ảnh mà mình kỳ công tìm kiếm để đưa vào blog cho các Bạn chiêm ngưỡng, khám phá cái giá trị lịch sử của Dalat, cũng như cái chân chất hồn nhiên của Dalat xưa và nay. Những điều ấy ý nghĩa biết bao... từ đó ta thấy được ý nghĩa của cuộc sống giá trị chừng nào,  hơn kiểu cách cởi ngựa xem hoa. Nhân đây cũng mong được làm quen với bạn.



MINH HUYỀN at 11/04/2009 09:58 pm comment


Ngủ ngon nhé anh!



thaovietdalat at 11/07/2009 01:43 pm reply


Em thức khuya ghê nhỉ? Cũng đã 11giờ đêm rồi. Cám ơn em nhiều lắm. Chúc em những ngày cuối tuần luôn vui, khoẻ, thân ái



Thu Le at 11/04/2009 11:43 am comment


ghé qua blog a thăm rồi đây,nhìn đalạt mà muốn đi liền thích quá đi.lâu rồi e kg vào blog của e ,thấy ghét nguời ta đăng tin quảng cáo tùm lum trong blog,e kg biết sao chặn lại.chúc a vui vẻ nhé.



thaovietdalat at 11/07/2009 01:56 pm reply


Trước giờ có 1 số người họ dùng auto Blog commemt (mục đích là quảng cáo nhiều hơn), Họ làm chỉ bên tin nhắn và nay trắng trợn vô commemts bài viết nữa đó em, biết sao nè, của (blog) miễn phí, lại là nơi tập trung để dễ quản lý ấy mà, em thấy đó sau khi blog 360 đóng cửa anh chị em biết đi đâu? vô những trang khác như Multiply thì bị chận tường lửa, đành phải về đây...bài mà viết nhiều và ảnh động càng nhiều thì trang blog nặng như núi Thái sơn (mở chậm như ta leo núi Dalat vậy). haha. Thôi rán đi em ui? có tin nhắn nào là loại quảng cáo là anh xoá , và em cũng nên làm thế...Cứ làm thế hoài sẽ hết mà. Dalat đã trở lạnh rồi, Chúc em cuối tuần luôn vui khoẻ.



Thảo at 11/03/2009 09:35 am comment


 Con chao chu . Lan dau vao blog cua Chu ma con thay thich ghe. Da Lat la noi ma con co nhieu ky niem va uoc mong duoc song o do, tho mong va dep vo cung. Mong sao co dip con se som tro lai voi Da Lat. Cam on chu da cho con duoc hoai niem lai  Da Lat tu nhung hinh anh xinh dep. Chuc Chu luon vui..



thaovietdalat at 11/03/2009 01:24 pm reply


Cám ơn cháu đã ghé thăm Blog chú. ok! có dịp trở lại Dalat chú sẽ đón cháu mà. Chú có ghé Blog cháu để "nghía" tý...Nhưng chưa có bài viết nào? Cháu mới lập Blog phải không, có khó khăn gì thì gặp chú có thể chú giúp cháu thêm được gì không? Chúc cháu luôn vui khoẻ.



Phát Hiện Người Mẫu at 11/01/2009 07:41 am comment


Miễn Phí từ giờ đến tháng 12: Học English theo một cách mới nhé. Những bài học chỉ có 4 phút và bạn đã thấy rõ ràng một sự đi lên trong ngôn ngữ của mình. Bài học mẫu: Trở ngại là những gì bạn nhìn thấy, khi bạn rời mắt khỏi mục tiêu. Obstacles are those frightful things you see when you take your eyes off your goal. (Henry Ford) http://lonbay.com/2009/10/tro-ngai-la-nhung-gi-ban-nhin-thay-khi-ban-khong-nhin-vao-muc-tieu/



thaovietdalat at 11/03/2009 01:27 pm reply


Trùi ạ! lại dùng Auto commemt, hết bên tin nhắn lại auto commemts trong bài viết. Chán ghê.



MINH HUYỀN at 10/30/2009 08:54 pm comment


Chúc anh một đêm ngon giấc nhé!



thaovietdalat at 11/03/2009 01:29 pm reply


Cám ơn em rất nhiều, chúc em công tác tốt và luôn khoẻ, yêu đời



Minh Thụ at 10/28/2009 12:15 pm comment


Mình sống ở gần Đà Lạt hơn hai chục năm nhưng tời giờ mình mời nghe được về lịch sủ cái tên của Hồ Xuân Hương. Cám ơn bạn Rất nhiều.



thaovietdalat at 10/29/2009 06:39 pm reply


Bạn sống ở gần Dalat, là ở huyện phải không?. Huyện nào vậy, nói để hôm nào có dịp ghé nhà thăm cho biết nhau nhé. Chúc vui nhiều.



Trung Lê (Delta Steiner) at 10/18/2009 04:13 pm comment


chú ơi cháu đổi blog rồi ai đã hack pass của cháu nhưng cháu giành lại được (chỉ giành cho bỏ ghét thôi) mai mốt chú có liên lạc thì vào blog này nha http://vn.myblog.yahoo.com/k-delta



thaovietdalat at 10/19/2009 12:56 pm reply


Cám ơn cháu đã quan tâm đến blog của chú và đã đưa trang Blog của chú vào Blog yêu thích, chú cũng hy vọng các bạn Blog sẽ hiểu nhiều hơn về Dalat như cháu. Lại đổi tên Blog nữa phải không? như vậy blog này không sử dụng nữa hả?. Hỏi để biết chú còn add Blog. Đầu tuần chúc cháu luôn khoẻ.



Richfam at 10/17/2009 01:35 pm comment


Heheheh Hoài Nguyên có đến đây hai lần nhưng rất tiếc là không có chụp được tấm hình nào ưng ý cả. Lần nào tới đây nước hồ cũng đục ngầu và đầy rát rến nên không có cảm tình lắm. Bên bờ hồ thì trồng hoa rất đẹp nhưng mặt hồ thì rát nổi lềnh bền buồn không tả được...  



thaovietdalat at 10/19/2009 12:18 pm reply


Hehe, gặp lại Hoài Nguyên đây rồi... mừng ghê. Lâu nay khoẻ phải không? Anh TV nghe nói Hoài Nguyên cưới vzợ rùi hả? không mời anh em dự phải không? Uh! Đúng rồi Hoài Nguyên ui khi lên mùa mưa thì nước hồ Xuân Hương đục ngầu hà, (Bây giờ còn đang đục đó). Nhưng lên mùa nắng (từ tháng 11 đến tháng 5 dương lịch) thì nước hồ trong xanh. Rất mong HN một lần nữa trở lại Dalat HN sẽ đạp vịt (1 loại tàu đạp nước kiểu dáng con Vịt tại hồ XH) dạo chơi trên hồ Xuân Hương với làn nước trong xanh lạnh cóng, và không còn rác nữa. hehe. Chúc đầu tuần luôn vui khoẻ hén. Thân ái



XuanAn at 10/07/2009 06:16 pm comment


Anh Thảo Việt ơi ! Bây giờ Đà Lạt là "quê hương thứ 2" của Xuân An đó ! Chúng ta sẻ có dịp gặp nhau và nhâm nhi café nhiều hơn nhé ? Nhìn những tấm hình chụp ở ĐL từ trước đến nay của nhiều tác giả , đâu đó thấp thoáng tháp chuông của trường CĐSP_ ĐL làm cho Xa bùi ngùi và thương nhớ !



thaovietdalat at 10/08/2009 01:51 pm reply


Ok, sẽ gặp nhau mà. hehe. không có tấm hình nào lưu niệm ở Hồ Xuân hương hả?. Uh! cũng có vài tấm lấp ló chóp trường Cao Đẳng Sư Phạm Dalat. Chúc khoẻ hén



phuong tim at 10/04/2009 08:59 pm comment


Ai từng đặt chân lên ĐÀ LẠT, mà khi về không lưu luyến cái mơ mộng nên thơ hữu tình của nơi ấy.TV làm PT nhớ ĐÀ LẠT muốn chết luôn vậy đó... Thôi vẫn là lời hẹn... với ĐÀ LẠT ....xứ sở của ngàn hoa.



thaovietdalat at 10/05/2009 08:21 am reply


Cám ơn người đẹp Phượng Tím đã ghé thăm nhà...Ok! Dalat là nơi vẫn đợi vẫn chờ mà. he he. Cám ơn tấm hình hồ Xuân Hương của PT nhiều nhe. TV89 sẽ đưa tấm ảnh vô bài viết. Chúc đầu tuần luôn vui khoẻ.



MINH HUYỀN at 10/04/2009 10:39 am comment


Chu nhat vui nhe anh!



thaovietdalat at 10/04/2009 11:46 am reply


Hôm qua ngày Trung thu ưu đãi... Gọi như vậy vì Dalat đêm trăng rằm trời quang đản nên các cháu trong đó có anh TV89 này đi rước đèn. Đèn Trung Thu năm nay là con Trâu khổng lồ khoản 70kg do thanh niên trong xóm của anh làm...Họ rước đèn làm nghẹt đường xe khoản 1km với sức người như kiến chen chúc để nghía con Trâu nhà nông khờ khạo mà hiền lành. cám ơn em có lời thăm hỏi, anh cũng chúc em ngày chủ nhật an vui.



MINH HUYỀN at 10/03/2009 05:14 pm comment


Dạ, Đà lạt đẹp anh nhỉ? Em đã được đi xe ngựa quanh Hồ Xuân Hương rồi đấy. Hy vọng lại có dịp lên Đà Lạt để anh đưa em đi chơi nha. hihi. Chúc anh đêm trăng rằm thật vui và ngày cuối tuần an lành bên những người thân yêu anh nhé!



thaovietdalat at 10/04/2009 11:40 am reply


Cám ơn Anh Huyền đã póc tem. OK! bây chừ xe ngựa vẫn còn là xe thổ mộ chuyên đưa du khách trở về cảm giác ngày xa xưa đó.

3 nhận xét:

  1. vc đã ghé thăm a.đọc các bài viết giới thiệu về đalạt.giúp vc hiểu hơn đlạt. chúc a luôn vui khỏe và có nhiều bài viết hay để mọi người tìm hiểu về đalạt a nhé!
    [版主回覆04/20/2013 23:02:40]Cám ơn anh VuCan ghé thăm và đã chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  2. a ạ! qua đọc bài viết của a vc thêm tự hào mình là người dân của 1 thành phố du lịch có nhiều người biết tiếng.ở blog cũ vc cũng có 1 bài viết của mình thông qua sự hiểu biết của 1 người sống nơi này đúng nữa thế kỷ và những tư liệu vc tìm đc .rất tiếc chỉ là 1 bài văn kg có hình ảnh minh họa,vc cop tặng anh làm quà để xem những gì vc viết có giá trị gì kg nhé! tất nhiên kg bảo đảm tính chính xác của những con số ..rất mong châm chướt.
    [版主回覆04/20/2013 23:14:52]Tấ cả đều có giá trị...Anh em mình ai cũng biết rồi đó... Cứ cặm cụi trên chiếc máy vi tính, với ánh mắt đăm chiêu, chăm chú, với đôi tay gõ bàn phím liên tục, với đầu óc căng thẳng nghĩ suy, rồi với lời văn, khúc nhạc hay những hình ảnh minh họa làm sao để cho các Bạn gần xa đọc dễ hiểu dễ cảm nhận, và hình dung ra cụ thể... Vì thế nên muốn nói :Tất cả đều có giá trị anh VuCan ạ.

    Trả lờiXóa
  3. (tiep theo)
    Ngoài ra,rất ít ai biết đến tại ĐRĂN có thêm thắng cảnh là 3 ngôi tháp cổ của người CHÀM là:
    _KRE YO
    _SOPMATRONGHANG
    _MSRE…
    Sau 75 ngành du lịch đã đưa vào danh mục khai thác thêm,thung lũng VÀNG,các Dinh 1, 2, 3. của Vua Bảo-Đại,Vườn hoa Bích-Câu.Hồ Tuyền-Lâm.(qua thế kỹ 21 có thêm cáp treo ĐÀLẠT hồ TUYỀN LÂM)
    *_Sông suối…không tính những con suối nhỏ len lỏi khắp các khe núi. cao nguyên,Lâm viên có 4 con sông lớn là..ĐANHIM,ĐANUNG,DAĐƠNG.và KRÔNG NÔ.
    _Núi cao…cao nguyên Lâm-Viên có 6 ngọn núi cao, non và trên 2000m so với mặt biển là :
    _ CHU -YAN -SIN cao 2405m,
    _BI- DOUP 2267m
    _LANGBIANG 2163m
    _YAN- CUNG- KLANG 2000m
    _HÒN- NGA 1948m
    _CHU –YÊN- DU 1913m
    *kinh tế-
    Trên nền đất đỏ BAZAN mầu mỡ,Tuyên -đức rất thích hợp với 2 loại cây công nghiệp trồng với số lương nhiều là TRÀ và CAFÉ.
    *trái cây đặc sản nỗi tiếng có: trái BƠ, HỐNG,DÂU TÂY,MẬN TÂY,chuối già
    LABA, MÍT,củ SĂN DÂY, củ NĂNG,HÀNH TỎI CỦ.
    *rau củ quả:SU SU,SU HÀO,CÀ CHUA,CÀ RỐT,KHOAI LANG MẬT,KHOAI TÂY.
    _RAU: SÚP LƠ,CẢI NỒI,XÀ LÁCH vv…
    _hoa :mệnh danh là thành phố ngàn hoa ngoài hoa Hồng,Mai anh Đào ,có từ thời kỳ đầu.về sau này các nhà khoa học đã đưa trồng nhiều những giống hoa của châu âu nổi tiếng từ hằng trăm loài PHONG LAN cho đến CÚC, ,MIMOZA ,TIGÔN,VIOLET,TUYLIP,hoa LY…vv.
    …Và đặc biệt cao nguyên LÂM VIÊN còn có rất nhiều loài hoa dại,hoa mọc khắp nơi,xen lẫn trong đám cỏ vệ đường,trên triền đồi,sườn núi như loài hoa DÃ QUỲ…dã quỳ có hình dáng giống hoa Hứơng dương. Màu vàng,thường mọc dại bạt ngàn 2 bên đường, dưới thung lũng,trên triền đồi, tới mùa hoa nở làm vàng rực cả dãy núi đồi nhìn rất đẹp mắt.
    Đến đalạt bạn cần biết thêm:
    _thấy hoa dã quỳ nở là báo hiệu mùa mưa đã chấm dứt.
    _thông 2 lá chỉ mọc ở độ cao dưới 700m từ 700m trở lên chỉ có thông 3lá..
    “ai lên xứ hoa ĐÀOđừng quên mang về một nhành hoa,
    Cho tôi bớt mơ mộng,chiều chiều nhìn mây trôi xa xa…
    Người về từ hôm nao mà lòng thương vẫn thương,
    Bao nhiêu năm tháng củ mà hồn nào tôi vấn vương
    Giờ này nhìn sương khói mà thầm mơ..màu hoa trên …má ai!”
    [版主回覆04/20/2013 23:29:22]Anh có thể viết lại và dùng hình ảnh trong nhiều bài viết của thaoviet về Dalat (rất nhiều hình) dùng làm minh họa cho bài được đó anh. Chúc anh luôn khỏe, hẹn gặp lại lần sau nhâm nhi coffee.

    Trả lờiXóa