Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

BẠN CÓ CHO ĐÂY LÀ MỘT ĐÁM CƯỚI THẬT ĐẶC BIỆT KHÔNG?



BẠN CÓ CHO ĐÂY LÀ MỘT ĐÁM CƯỚI THẬT ĐẶC BIỆT KHÔNG?


04/14/2008 05:54 pm










Tại nhà hàng Việt Cường, (Đức Trọng Lâm Đồng) ngày 14/03/2008 có một Đám cưới vô cùng đặc biệt.






Có một đôi uyên ương chàng rể là Quang Đạo, cô dâu là Nhật Quyên... Sánh  duyên làm lễ Thành Hôn.


Các Bạn biết không? mỗi con người chúng ta ai cũng đều có 1 sở trường riêng đấy nhé.
- Có nhiều Bạn có sở trường ngoại giao (ăn nói lưu loát, chinh phục khách hàng, chinh phục lòng người).

- Có nhiều Bạn cả đời thấy ít nói, nhưng lại kiếm tiền dể như trở bàn tay... (chắc chắn có đôi mắt, cái đầu, đôi tay, để làm ra đồng tiền chân chính mà nhiều người khác không làm được).

- Có nhiều cô gái chỉ ngữi thấy mùi nước hoa, hay nhìn sợi tóc trên áo thôi là biết chồng mình hôm nay đi với người phụ nữ khác.

- Nhiều người nhìn thấy sự lấm lét của đối tượng nào đó là biết ngay kẻ gian lận. ( Không kể công an )…hì hì.

Thao_viet89 thì không có những khả năng trên, nhưng có cái gì đó giúp mình nhìn 1 lúc sẽ biết về Họ, và cũng cảm nhận về Họ được 50 đến 60% sự việc. ( không biết mình có chủ quan không?).

Thưa các Bạn câu chuỵên một đám cưới đặc biệt bắt đầu như sau:

Quyên à, chú thao viet có 1 thắc mắc, không biết có nên hỏi cháu không?. Tôi có vẻ mạnh dạng mở lời. Nhưng tôi vẫn ngại ngùng vì nó đi vào đời tư người khác, nhưng lý trí tôi lại đấu tranh: "Bạn muốn chia sẽ với Họ mà, Bạn cảm phục Họ mà...hãy cố lên"


Cháu thấy không ? trong thời gian vừa qua làm kế toán ở đây, chú Thao việt chỉ hỏi về nghiệp vụ, về hạch toán lổ lãi của đơn vị mình, hỏi về sổ sách hóa đơn, nhưng hôm nay chú hỏi thật mong cháu ...

Chú cứ hỏi cháu sẽ trả lời :

Chú có cảm nhận vị Hôn Phu của cháu là người khiếm thị (bị mù) phải không?



Cô dâu và chú rể cùng Ba Mẹ hân hoan đón chào ngày cưới trọng đại

Cô ấy với nét mặt hồn nhiên và mạnh dạng trả lời tôi mọi thứ, như muốn tôi cùng chia sẽ và xin hãy đừng chỉ trích hay bình luận gì mà nên thông cảm cho cô ấy, vì đó là con đường cô ấy đã chọn lựa.

Quả thật vị hôn phu của Nhật Quyên 7 năm về trước là 1 chàng sinh viên đẹp trai vừa tốt nghiệp trường cao đẳng sư phạm. Một hôm ngồi bên cạnh cửa nhà mình trò chuỵên cùng các em thiếu nhi, Quang Đạo (tên chàng rể) bị 1 quả banh đá văng vào mắt bởi đám trẻ đang chơi bên đường...

Rồi từ đó cho đến 7 năm sau hai con mắt bổng nhiên đau nhức...và chữa trị nhiều nơi tiêu tốt rất nhiều tiền bạc...và kết quả để lại đôi mắt mù loà, sống trong tăm tối...( nhìn ảnh các Bạn thấy như đôi mắt bình thường thế mà chịu mù loà)



  Hình ảnh đẹp đôi hiếm thấy khi Họ bên nhau đón khách về tham dự tiệc cưới


Quang Đạo thật bất ngờ và vô cùng đau xót khi biết mình sẽ mù lòa vĩnh viễn...Còn gì là Cuộc đời nầy nữa sự tăm tối bao trùm không gian rộng lớn mà cả đời mình phải gánh chịu.

Vô tình người hàng xóm mở bản nhạc "Đôi mắt" tiếng hát của người ca sĩ trẻ cất lên ..." Mẹ cho em đôi mắt sáng ngời ... Để em nhìn đời và để làm duyên...". Đó là đôi mắt mà con người cần thiết biết bao nhiêu? không những là "cửa sổ tâm hồn"mà là một thế giới rộng mở trông xa.



                    Đôi Uyên ương dìu bước nhau, bước lên lễ đài tuyên bố hôn sự.


Nhật Quyên đến với Quang Đạo không phải vì giàu có mà đến với tình thương yêu không khoản cách. Khi người ta yêu thì không còn phân biệt giàu nghèo, sang hèn hay địa vị... Họ đến với nhau bởi sự hòa hợp giữa 2 tâm hồn trai và gái đang rộng mở yêu thương. Họ đến với nhau bởi một hoàn cảnh đặc biệt cô gái sáng mắt yêu chàng trai mù loà. Nhật Quyên cũng như bao người con gái khác, vẫn khỏe mạnh , vẫn ước mơ vẫn luôn hoài bảo con đường riêng cho mình. Tốt nghiệp trung cấp kế toán đang làm việc bình thường để kiếm tiền lo cho cuộc sống thường ngày mà 2 vợ chồng luôn sống đạm bạt bên nhau.



Nhìn khuôn mặt rạng rỡ nên duyên chồng vợ thật hạnh phúc... Có ai ngờ và biết rằng chàng rể bị mù loà và khổ đau trong nhiều năm trước đây.

Đôi khi dối lòng thao viet tự hỏi : Ngày nay VN ta trai thừa, gái thiếu không biết bao nhiêu cô gái mơ ước, lấy chồng ngoại, lấy chồng giàu sang, hoặc tệ ít cũng lấy người chồng có công ăn việc làm ổn định còn để có điều kiện sinh hoạt cơm áo gạo tiền hằng ngày, còn lo bởi tương lai hay khi đau ốm và lúc tuổi già yếu.

Bây giờ Nhật Quyên phải gánh vác mọi thứ thay chồng, liệu cô có đủ sức để chịu đựng khi bản thân cô là thân phận nữ nhi...Tôi hoang man lo lắng. Nhưng luôn cảm phục người phụ nữ này đã dám làm điều mình nghĩ mà chẳng ai dám làm. ( nếu các Bạn có dịp về Dalat mình sẽ dẫn các Bạn đến thăm 2 vợ chồng này). Xin hãy chúc phúc cho Nhật Quyên và Quang Đạo luôn mãi bên nhau trọn đời...



   Những người khách vô cùng hoan hỉ về tham dự lễ cưới, trong đó có niềm vinh dự
 của thảo viet89
(ngồi giữa đang nâng ly)





MD7461 at 04/19/2010 01:00 pm comment

Hom^ nay minh` moi' tro? lai. noi day^ de^? doc. duoc cau^ tra? loi` cua? ban.Ban co' nhieu^` bai` viet^' hay qua'.


thaovietdalat at 04/19/2010 01:21 pm reply

Một quảng thời gian dài 437 ngày có nghĩa là : 1 năm 2 tháng 12 ngày (tính từ ngày 07/2/2010 Mydung7461 ghé thăm nhà thao_viet89). Mình cứ tưởng Bạn vô tình lạc vào nhà ai đó rồi vài câu xã giao cho qua lệ rồi "biến". Nhưng không ngờ Mydung lại 1 lần nữa ghé thăm thao_viet89. Cảm động lắm, cám ơn Mydung nhiều nhe. Thế thời gian dài ấy Bạn khoẻ luôn chứ, công việc vẫn ổn phải không?. Có gì mới không nhớ kể cho TV nghe với nhe. Uh! Ban đầu TV89 nghĩ Blog này sẽ chuyên viết về những bài học chĩnh sửa hình ảnh Photoshop cho các bạn...Nhưng mãng đề tài đó rất mất thời gian, mình thì luôn bận. Vì thế mới chuyển qua đề tài viết về thắng cảnh và lịch sử của Dalạt để cung cấp cho các bạn về xứ sở Hoa, nơi du lịch lý tưởng hơn, và nếu có thời gian ghé Dalat mình sẽ hướng dẫn bạn tham quan. Cám ơn Bạn đã khen tặng, mong Bạn luôn ghé để đọc bài nhe. Chúc Bạn luôn khoẻ hén. Thân ái




MD7461
at 02/07/2009 06:56 pm comment

Có những cuộc tình còn  đặc biệt hơn , có những đám cưới còn chẳng được sánh vai nhau .  Là mình đó .


thaovietdalat at 02/09/2009 03:59 pm reply

Chào Mỹ Dung, hân hạnh được làm quen với Bạn nhé. Bài này mình viết cách đây gần 1 năm bên blog 360, và chuyển sang đây được 10 tháng, chưa thấy ai đọc, (nếu đã đọc thì đã commemt). Quả thật câu chuyện thật của thời buổi @ khó thẩm thấu vào lòng người ngày nay. Và mình cũng ngạc nhiên không hiểu tại sao trong nhiều bài mình viết bạn chọn bài này để đọc. Qua lời tự tình có phải chăng bạn có nhiều nút thắt trong cuộc sống...Nhân dịp đầu năm mới mình chúc Bạn  có nhiều thắng lợi mới, hạnh phúc và vzui vzẻ nhé Thân ái

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét